LỰA CHỌN CHUYÊN MỤC

Mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp, hiện đại, đơn giản năm 2021

Nhà gỗ cấp 4 đẹp đang dần trở thành xu hướng nhà ở mới trong tương lai, tích hợp sự thông minh, kiểu dáng hiện đại tinh tế cùng với không gian gỗ hòa hợp với thiên nhiên, mang lại ảnh hưởng tích cực cho sức khỏe người ở. Nếu bạn cũng đang có dự định xây dựng nhà gỗ cấp 4, hãy cùng 24hquangcao tham khảo một số thông tin về những mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp dưới đây nhé!

Tìm hiểu về nhà gỗ cấp 4

Nhà gỗ cấp 4 là tên gọi để chỉ những căn nhà gỗ chỉ dựng một tầng, kiến trúc đa dạng và có thể lợp mái ngói dốc cổ điển hoặc mái bằng hiện đại. Ngày trước nhà gỗ cấp 4 thường như nhà gỗ 3 gian, 5 gian… với kiểu kiến trúc truyền thống và các hoa văn họa tiết trang trí rồng phượng được chạm khắc nổi bằng phương pháp thủ công rất tinh xảo trên bề mặt gỗ.

Ngày nay, khi xã hội ngày càng văn minh, kiến trúc nhà ở ngày càng có nhiều thay đổi theo xu hướng mới. Những mẫu nhà gỗ đẹp được du nhập từ phương Tây với kiểu dáng hiện đại, đa dạng và kết hợp sử dụng các loại vật liệu khác khi thi công như đá, ngói, kính,… để tăng cường sự kiên cố cũng như tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Kiểu nhà này thường được xây dựng đơn giản với xu hướng thiết kế đương đại ít họa tiết rườm rà. Chi tiết trang trí ngôi nhà được kết hợp cả tính thẩm mỹ và tính ứng dụng, như cửa kính mang lại ánh sáng tự nhiên bên cạnh đó giúp nhà thoáng mát cũng như tạo cảm giác nhà rộng hơn diện tích thực.

Một căn nhà gỗ cấp 4 đẹp phù hợp dành cho những người sống độc thân, những người trẻ năng động hay gia đỉnh nhỏ, cặp vợ chồng mới cưới,….Ngoài ra, nhà gỗ cấp 4 cũng rất phổ biến trong du lịch nghỉ dưỡng với những căn nhà gỗ bungalow nhỏ xinh bên bờ biển đầy nắng hay trên núi cao hùng vĩ.

Ưu điểm của nhà cấp 4 bằng gỗ

Khi có ý định xây dựng hoặc sửa sang không gian sống của mình, các gia chủ sẽ có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên hiện nay, nhà gỗ cấp 4 là một trong những mô hình nhà ở được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất vì có các ưu điểm nổi bật như:

- Chi phí xây dựng thấp: Theo thông tư của Bộ xây dựng thì nhà cấp 4 có chiều cao là một tầng và tổng diện tích nhỏ hơn 100m2. Chính vì vậy khi tiến hành thi công xây dựng sẽ không mất quá nhiều thời gian để hoàn thành. Bên cạnh đó, với mô hình thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nên nhà cấp 4 không cần quá nhiều vật liệu để xây dựng như các ngôi biệt thự hay nhà nhiều tầng,….Vậy nên, gia chủ sẽ không tốn quá nhiều chi phí để thuê nhân công hay đầu tư vật liệu.

- Thời gian hoàn thành nhanh: Với đặc điểm nổi bật là nhỏ gọn và đơn giản nên các ngôi nhà gỗ cấp 4 sẽ được thi công và hoàn thành nhanh gọn.

- Độ bền cao: Yêu cầu về kiến trúc và các yếu tố khi thi công, xây dựng nhà gỗ cấp 4 không quá phức tạp nên luôn đảm bảo sự chắc chắn, ổn định và độ bền lâu dài khi sử dụng.

- Gần gũi với thiên nhiên: Được xây dựng chủ yếu từ vật liệu gỗ nên nhà gỗ cấp 4 rất thân thiện với môi trường, gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, gia chủ có thể thiết kế thêm các tiểu cảnh như: hồ sen, ao cá, hòn non bộ,…để nâng cao giá trị thẩm mỹ cho công trình.

Những lưu ý khi thiết kế nhà gỗ cấp 4 đẹp

Với vẻ đẹp tinh tế vượt trội so với nhà cấp 4 thường xây bằng gạch và bê tông, nhà gỗ cấp 4 đang được nhiều người quan tâm và ưu thích. Để xây dựng được một căn nhà gỗ cấp 4 đẹp đạt chuẩn và đầy đủ tiện nghi cho sinh hoạt hàng ngày, bạn nên tham khảo một số lưu ý cơ bản sau:

- Chất liệu: Hiện nay trên thị trường có thể phân làm 2 loại chính là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Gỗ tự nhiên nguyên khối thường sử dụng để làm khung dựng nhà và có giá trị cao hơn gỗ công nghiệp. Gỗ công nghiệp được tạo ra bởi các dăm gỗ ép lại với nhau thành khối bằng keo, sử dụng làm đồ nội thất và một vài chi tiết ngoại thất.

- Màu sơn: nếu bạn có ý định sơn màu bề mặt gỗ dựng nhà, cần phải lưu ý đến loại gỗ bạn chọn có phù hợp để sơn màu không, màu có phù hợp với thiết kế chung của căn nhà không hay nên sử dụng màu sáng hay tối tùy thuộc vào khí hậu thời tiết nơi dựng nhà. Nếu không sơn màu, bạn cũng nên phủ một lớp sơn bóng cho toàn bộ gỗ trong nhà gỗ cấp 4 đẹp để tăng tuổi thọ cho ngôi nhà.

- Cửa sổ: hiện nay các căn nhà gỗ cấp 4 thường sử dụng cửa sổ kính để đem ánh sáng tự nhiên cho căn nhà bớt tù túng bí bích, hãy bố trí hệ thống rèm cửa kèm theo để dễ dàng kiểm soát được ánh sáng đi vào trong nhà

Những mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp nhất

1. Nhà cấp 4 bằng gỗ với kiến trúc cổ điển độc đáo

Ngôi nhà gỗ kiểu Mỹ được thiết kế với những đường cong tinh tế và kiểu dáng đẹp mắt khiến ai cũng thích thú. Không gian thơ mộng khoáng đạt có gác lửng làm khẳng định không gian nội thất không hề chật chội. Với nguyên liệu gỗ không pha trộn, ngôi nhà có màu sắc tươi sáng, ấm áp, giàu tính thẩm mĩ.

 

Nhà cấp 4 bằng gỗ với kiến trúc cổ điển độc đáo

 

2. Nhà cấp 4 bằng gỗ tại Hoa Kỳ

Mẫu nhà cấp 4 bằng gỗ tại ngôi làng cổ Hoa Kỳ, dưới ngòi bút của vị họa sĩ nào đó trở thành một bức tranh sơn thủy hữu tình với cảnh sắc mùa xuân mộc mạc mà tươi sáng, quả thật vẻ đẹp thiên nhiên vẫn luôn cuốn hút hơn tất cả.

Ngôi nhà gỗ cấp 4 đẹp mái tranh đơn sơ nhưng ấm áp là nguồn cảm hứng cho những sáng tạo nghệ thuật, nghệ thuật mang tính truyền thống cổ xưa.

 

Nhà cấp 4 bằng gỗ tại Hoa Kỳ

 

3. Mẫu nhà gỗ kiểu chữ Đinh xưa 

Ngôi nhà gỗ cổ truyền cấp 4 thuần Việt ở tỉnh Tây Ninh mang một vẻ đẹp truyền thống cổ điển được tặng danh diệu di tích kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh. Với diện tích 240m2 kiểu chữ Đinh được xây từ những năm đầu thời Pháp thuộc trải qua 4 đời đến ngày nay, ngôi nhà với chất liệu gỗ quý nên bền vững đến ngày nay.

 

Nhà gỗ kiểu chữ Đinh xưa

 

4. Mẫu nhà gỗ cấp 4 tại ngôi làng Chocholow – Ba Lan

Chocholow là ngôi làng nhỏ ở Ba Lan. Ngôi làng này mang đậm dấu ấn lịch sử với cuộc nổi dậy của dân làng vào năm 1846. Bên cạnh bề dày lịch sử, ngôi làng Chocholow còn nổi tiếng với các dãy phố gồm nhiều ngôi nhà gỗ giống hệt nhau. Những mẫu nhà cấp 4 bằng gỗ rất bền được trang trí bằng các loại hoa đặc trưng của Ba Lan tạo nên vẻ đẹp đơn thuần, xinh xắn.

 

Nhà gỗ làng Chocholow Ba Lan

 

5. Nhà gỗ kiểu chữ L vô cùng chất và bền vững

Chất liệu gỗ luôn mặc dù mộc mạc, đơn giản về ngoại thất và không hào nhoáng, màu mè, trang nhã nhưng nó luôn khiến ta cảm giác yên bình, thư thái và không bao giờ lỗi thời. Mẫu nhà cấp 4 bằng gỗ kiểu chữ L vừa rộng rãi vừa mang đến không gian cổ xưa, đưa con người về với những hoài niệm không thể quên. 

 

Nhà gỗ kiểu chữ L

 

6. Nhà gỗ cấp 4 đơn giản hình khối

Mẫu nhà gỗ cấp 4 đơn giản hình khối thể hiện vẻ đẹp của nó qua phong cách trang trí mộc mạc và đơn sơ. Tất nhiên ở các thành phố không phổ biến để xem kiểu nhà gỗ như thế này, nó được xây dựng ở những nơi như trang trại, ngôi nhà trong trang trại là nơi để trú ngụ và tận hưởng không gian rừng núi. Ngôi nhà gỗ đẹp và tính thẩm mĩ cao, có thể kết hợp với trang trí nội thất mộc mạc hơn hoặc lựa chọn một phong cách trang trí tao nhã hơn.

 

Nhà gỗ cấp 4 đơn giản hình khối

 

7. Nhà cấp 4 bằng gỗ Lim Đào 3 gian

Về kiến trúc thì công trình được thiết kế theo phong cách cổ truyền Việt Nam. Với kiểu nhà gỗ 3 gian 4 mái, 12 cột, các vì kèo theo kiểu đơn và được liên kết bằng Bulông, độ dốc thấp mái, mái lớp Ngòi Sông Cầu, bốn bề bưng là gỗ ván, cửa đi, vì vậy một số chi tiết khác theo phong cách truyền thống Nhật Bản. Công trình được sử dụng với mục đích giải trí, nội thất bên trong được bố trí bể bơi, phòng trà tiếp khách, 1 chiếc sập gụ để nằm nghỉ, 1 bộ tràng kỷ cỡ nhỏ, kèm theo khu bếp cho những món lẩu đặc biệt, hay món lạ.

Công năng sử dụng của mẫu nhà cấp 4 bằng gỗ hoàn toàn theo phong cách hiện đại mới, khai thác những yếu tố của kiến trúc thiết kế nhà gỗ cổ truyền, lớp ngôi dày nhiều lớp tạo ra được độ thông thoáng về khí nhà ở, là một công trình gần gũi với thiên nhiên.

Ngôi nhà thường chiếm tỉ lệ khá nhỏ so với diện tích khuôn viên, phần lớn được làm sân vườn trồng cây hoa, cây cảnh có ý nghĩa về phong thủy, xung quanh phía trước tạo ranh nước cảnh, có bố trí hòn non bộ, bóng mát có tác động điều hòa môi trường, che nắng, gió và chắn tầm nhìn vào nhà.

Nhà gỗ Lim Đào 3 gian

8. Nhà gỗ cấp 4 hiện đại, tiện nghi với hình khối đẹp mắt

Bungalow là loại nhà gỗ cấp 4 hiện đại được người Ấn Độ sử dụng đầu tiên, sau này trở nên phổ biến khắp các nước châu Âu. Mẫu nhà cấp 4 bằng gỗ hiện đại thường có một tầng hoặc có thêm gác xép và có diện tích khá rộng rãi mang đến không gian khoáng đạt, mát mẻ, an nhiên.

 

Nhà gỗ cấp 4 hiện đại



Website đăng tin quảng cáo, mua bán, rao vặt hiệu quả hoàn toàn miễn phí, hàng ngàn lượt xem mỗi ngày.