LỰA CHỌN CHUYÊN MỤC

Mẫu nhà gỗ 5 gian đẹp nhất năm 2021

Đi cùng với sự phát triển của đất nước từ ngàn đời nay, những căn nhà gỗ 5 gian đẹp dường như đã trở thành một nét văn hóa khó có thể xóa bỏ trong kiến trúc nhà ở truyền thống của người Việt Nam ta. Những người yêu nhà gỗ luôn phải trầm trồ trước những thiết kế nhà gỗ độc đáo, đẹp mắt và mang đậm tính truyền thống. Hiện nay, các ngôi nhà gỗ cổ truyền đã dần xuất hiện trở lại phổ biến hơn trong đời sống hiện đại. Ở bài viết dưới đây, 24hquangcao sẽ giới thiệu cho bạn một số mẫu nhà gỗ 5 gian đẹp nhất hiện nay.

Những điều cần lưu ý để có nhà gỗ 5 gian đẹp

Nhà gỗ 5 gian cũng giống như kiến trúc nhà gỗ khác, rất coi trọng việc chọn hướng. Hướng đất, hướng nhà phải hợp mệnh gia chủ và tạo thế vững chãi, điểm tựa an toàn, phía trước có điểm “tụ thủy”, không gian bên trong vừa đủ kín, đủ rộng và đủ thoáng mát.

Đường nét trạm trổ, trạm lộng, đường soi – viền của nhà gỗ 5 gian vừa mềm mại, vừa khỏe khoắn ấy còn mang một ý nghĩa văn hóa, phong tục tập quán, đời sống sinh hoạt, và ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Để giữ được những nét đẹp mộc mạc vốn có của ngôi nhà thì gỗ phải để mộc – vân gỗ lộ rõ – cốt gỗ càng lâu càng quý, càng có giá trị. Bạn có thể thi công nhà gỗ bằng nhiều loại gỗ khác nhau như: gỗ lim, gỗ xoan, gỗ mít,.…Đây là những loại gỗ có chất lượng tốt, độ bền cao, có sức chịu nén tốt và thích hợp với khí hậu thiên nhiên Việt Nam khá cao. Đó là lý do mà kiến trúc nhà gỗ có tuổi đời đến hàng trăm năm.

Top 5 mẫu nhà gỗ 5 gian đẹp nhất

1. Nhà gỗ 5 gian đẹp

Mẫu nhà gỗ 5 gian đẹp truyền thống thường được làm từ gỗ Lim, Xoan, Táu,… Các loại gỗ này thường có độ bền cao, chắc chắn. Để đạt chất lượng cao nhất có thể, các loại gỗ này luôn được xử lý, gia công một cách kỹ lưỡng trong nhiều tháng trời thì mới có thể sử dụng làm nhà. Như vậy để thiết kế lên được một căn nhà gỗ 5 gian đẹp thì khâu chuẩn bị đã rất kỳ công rồi chứ chưa nói đến quá trình thi công nhà gỗ.

>>> Xem thêm: Những mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp nhất năm 2021

 

Nhà gỗ 5 gian đẹp

 

2. Nhà gỗ kẻ truyền tiền kẻ hậu bẩy

Kích thước của căn nhà này là: 

  • Mái tàu cao 2m5
  • Độ dốc mái 68
  • Lòng nhà rộng 5m55
  • Khoảng cách giữa các giản là 2m82
  • Gian biên là 2m75
  • 2 gian buồng rộng 3m

Hình thức: Nhà có 4 vì (2 vì giữa là kẻ truyền, 2 vì thuận là chồng rường), ngoài hiên thông suốt 5 gian, vì dốc hiên là chồng rường, còn lại 4 kẻ.

 

Nhà gỗ kẻ truyền tiền kẻ hậu

 

3. Nhà gỗ 5 gian hiện đại và truyền thống

Mẫu nhà gỗ này hội tụ nhiều yếu tố hiện đại và truyền thống. Từ đó giúp căn nhà mang đến một nét đẹp cổ điển nhưng lại vô cùng sang trọng và tinh tế.

 

Nhà gỗ hiện đại và truyền thống

 

4. Nhà gỗ 5 gian đẹp ở Hải Phòng

Ngôi nhà gỗ 5 gian tại Hải Phòng này được xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ 19 với bậc tam cấp được làm bằng đá kéo dài suốt mặt tiền và được ghép bằng tảng đá xanh tự nhiên tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà.

 

Nhà gỗ Hải Phòng

 

5. Nhà gỗ mít 5 gian

Căn nhà này được làm bằng chất liệu gỗ mít với kích thước chi tiết như sau:

  • Lòng nhà: 5m35
  • Căn mỗi gian rộng: 2m55
  • Hiên rộng:1m8
  • Cột cái vanh: 0m9
  • Cột con vanh: 0m8
  • Cột hiên vanh:0m7

 

Nhà gỗ mít 5 gian



Website đăng tin quảng cáo, mua bán, rao vặt hiệu quả hoàn toàn miễn phí, hàng ngàn lượt xem mỗi ngày.